27.8 C
Ho Chi Minh City
Thứ Tư, Tháng Mười Một 27, 2024

Bài viết mới

4 bước để rèn luyện khả năng tập trung hơn

Công việc của bạn bị quá tải, nhiều công việc đã tới mức cần hoàn thành gấp nhưng bạn không thể tập trung được. Bạn không thể đạt được mục tiêu công việc vì luôn bị sao lãng. Cuộc sống hiện tại có nhiều vấn đề khiến bạn quan tâm, vì vậy việc rèn luyện khả năng tập trung là điều tối quan trọng giúp bạn hoàn thành công việc hiệu quả hơn mong muốn.

Tìm kiếm bản thân qua các bài đánh giá năng lực

Những bài đánh giá năng lực chính là lời giải đáp cho những băn khoăn, lo lắng của các bạn trẻ khi mất đi phương hướng tìm việc. Những bài đánh giá xác định những năng lực cụ thể phù hợp với mỗi công việc khác nhau và giúp các bạn sinh viên nhìn thấy được điểm yếu để cải thiện.

6 kiểu tính cách dễ bị đào thải trong công sở

Chúng ta có rất nhiều nỗi sợ: sợ sai, sợ nhận lỗi, sợ bị khiển trách, … và từ những nỗi sợ ấy ta không mạnh dạn nói lên những ý kiến của bản thân. Nỗi sợ hãi tác động nhiều đến công việc của bạn, bạn không dám thay đổi hành động, không dám chịu trách nhiệm và không dám đưa những bàn luận từ cá nhân. Bạn nghĩ sao nếu làm việc với con người như vậy, họ sẽ dễ bị tổ chức đào thải vì nỗi sợ của mình.

3 bí quyết để thẳng thắn và khéo léo hơn trong công việc

Trong giao tiếp công sở việc thắng thắn góp ý sẽ giúp cải thiện được nhiều sai sót còn tồn đọng trong công việc, hiệu suất công việc đạt được hiệu quả hơn. Nhưng nếu cứ trực tiếp trỉ trích mà không nhìn nhận cảm nhận từ những thành viên khác thì việc thẳng thắn không có tác dụng mà còn phản ứng ngược lại gây phản ứng xấu cho bản thân và công việc.

4 kiểu tính cách “bỏ ngay đi” trong giao tiếp công sở

Những người thành công luôn biết cách giao tiếp với những người xung quanh bởi việc tạo mối quan hệ tốt sẽ giúp tăng hiệu suất công việc và cơ hội thăng tiến. Trước hết hãy cố gắng thay đổi tính cách để thêm điểm cộng trong mắt người khác để duy trì tốt các mối quan hệ. Đừng để những sai lầm trong cách cư xử làm ảnh hưởng đến thăng tiến trong công việc.

5 tính cách nhân viên nên xuất hiện trong doanh nghiệp hiện đại

Trong tuyển dụng và đào tạo các nhà quản lý nhân sự thường xem xét các hồ sơ đề tìm hiểu về tính cách, vì ngoài những kiến thức chuyên môn, nhà tuyển dụng cũng mong chờ nhân viên của mình có cá tính riêng và thể hiện đam mê của họ để đưa ra được những giáp pháp cho các thử thách trên thị trường.

Phác họa chân dung ứng viên qua công cụ KSAOs

Theo số liệu khảo sát được thực hiện bởi IBM Kenexa với hơn 20 ngàn Giám đốc nhân sự (CHRO) ở hơn 159 quốc gia bằng 129 ngôn ngữ khác nhau vào năm 2015, tỷ lệ ra quyết định tuyển dụng với các phương pháp tuyển dụng và phỏng vấn truyền thống hiện nay có độ chính xác rất thấp với bình quân 47%, trong khi phương pháp tuyển dụng theo chuẩn năng lực hay hành vi (Competency-based / Behavioral Event Interviewing) cho kết quả tuyển dụng chính xác lên đến 87%

7 cách chiến thắng “căn bệnh không kinh nghiệm” cho sinh viên mới ra trường

Thị trường việc làm luôn thiếu ứng viên tuy nhiên nhiều bạn sinh viên khi bước chân khỏi ghế nhà trường thì trong hồ sơ xin việc không có kinh nghiệm nào hoặc kinh nghiệm không phù hợp với vị trí. Vì vậy việc trau dồi các kỹ năng có thể có được từ ghế nhà trường là việc vô cùng cấp bách cho thế hệ trẻ này. Dưới đây có một số cách nhỏ giúp bạn tìm kiếm những kinh nghiệm cho bản thân dễ dàng hơn.​​​​​​

10 bí kíp cực hay để tuyển dụng và giữ chân thành công nhân viên thế hệ Y (Phần 1)

Mỗi khi một thế hệ mới bắt đầu gia nhập thị trường lao động, chúng ta nhận ra rằng môi trường lao động sẽ bị xáo trộn và có những thay đổi nhất định. Những điều này cũng xảy ra tương tự đối với hế thệ Y. Thế hệ Y nổi tiếng dễ bị hấp dẫn bởi công nghệ mới, nhu cầu tìm kiếm nhiều con đường mới để khám phá đam mê của bản thân và thoải mái nhảy việc hơn so với nhóm khác. Vì vậy, việc thu hút sự chú ý của nhóm này sẽ rất khó khăn và một khi tuyển dụng họ vào công ty thì việc giữ họ cũng khó khăn không kém. Do đó, các công ty đã có những chiến lược gì để thu hút, tuyển dụng và giữ chân nhân tài của thế hệ Y?

5 thay đổi nhỏ để dân công sở làm việc năng suất hơn

Trước khi bắt đầu một ngày mới bạn hãy viết ra những công việc bạn dự định thực hiện trong ngày và xác định xem nhiệm vụ nào quan trọng nhất, nhiệm vụ nào cần ưu tiên và sắp xếp theo thứ tự mức quan trọng giảm dần. Sắp xếp thời gian thực hiện các công việc đó hợp lý và tự hỏi việc thực hiện này có giúp bạn tiến gần hơn đến mục đích hay không.

Phổ biến trên HR Blog

Tuyển Sinh Cao Đẳng Chính Quy Khóa Tháng 03/2024

TRƯỜNG CAO ĐẲNG KHOA HỌC - CÔNG NGHỆ TP.HCM TUYỂN SINH CAO ĐẲNG CHÍNH QUY KHÓA THÁNG 03/2024 Điều...

Học phí Học viện Nông nghiệp Việt Nam cập nhật mới nhất 2022 – 2023

Học phí Học viện Nông nghiệp Việt Nam năm 2022 - 2023 và các năm trước là bao nhiêu? Chính sách học...

Thông tin học phí đại học mỹ thuật công nghiệp chi tiết

Trường Đại học Mỹ thuật Công nghiệp học phí bao nhiêu? Có những phương thức xét tuyển ra sao? Cùng tìm hiểu...

Học phí trường Đại học Luật – Đại học Huế mới nhất 2022 – 2023

Tổng hợp những thông tin chung về trường Đại học Luật - Đại học Huế cùng mức học phí mới nhất của...