Trong giao tiếp công sở việc thắng thắn góp ý sẽ giúp cải thiện được nhiều sai sót còn tồn đọng trong công việc, hiệu suất công việc đạt được hiệu quả hơn. Nhưng nếu cứ trực tiếp trỉ trích mà không nhìn nhận cảm nhận từ những thành viên khác thì việc thẳng thắn không có tác dụng mà còn phản ứng ngược lại gây phản ứng xấu cho bản thân và công việc.
Chúng ta có rất nhiều nỗi sợ: sợ sai, sợ nhận lỗi, sợ bị khiển trách, … và từ những nỗi sợ ấy ta không mạnh dạn nói lên những ý kiến của bản thân. Nỗi sợ hãi tác động nhiều đến công việc của bạn, bạn không dám thay đổi hành động, không dám chịu trách nhiệm và không dám đưa những bàn luận từ cá nhân. Bạn nghĩ sao nếu làm việc với con người như vậy, họ sẽ dễ bị tổ chức đào thải vì nỗi sợ của mình.
Khi có quá nhiều công việc cần thực hiện bạn nên giành thời gian để sắp xếp lại thứ tự thực hiện công việc, những việc nào cần gấp và quan trọng nên ưu tiên thực hiện trước để không bị dồn nhiều việc hay có thể trễ hạn.
Dù chúng ta có sử dụng bất kì phương pháp nào để đánh giá năng lực ứng viên khi tuyển dụng đi chăng nữa, chúng ta thực sự rất cần một mục tiêu rõ ràng rằng chúng ta đang muốn tìm kiếm ai. Xác lập những tiêu chuẩn rõ ràng, dù là về năng lực hay bất kì thứ gì khác, cũng vô cùng quan trọng.
Giao tiếp không lời là một cách thể hiện bạn vẫn đang lắng nghe, hãy sử dụng những hành động nhỏ như nhìn vào người đang nói, tránh nhìn xuống, nhìn xung quanh hay nhìn chằm chằm; gạt những suy nghĩ khiến bạn không tập trung vào câu chuyện sang một bên; quan sát những ngôn ngữ hình thể từ người nói; đừng để xuất hiện những tư tưởng phản biện hay bác bỏ trong đầu bạn; thể hiện cảm xúc trên mặt và tạo những tư thế, dáng điệu thể hiện sự cởi mở và dễ gần từ bạn; khuyến khích đối tượng tiếp tục cuộc đối thoại bằng những câu ‘’ vâng, ừ, à,...’’
Những kỹ năng mềm có thể không giúp học viên thực hiện được một nhiệm vụ cụ thể hay dẫn đầu một chủ đề liên quan đến công việc. Tuy nhiên, chúng là một phần không thể thiếu trong khóa đào tạo bản thân.
Với sự phát triển nhanh chóng của Internet, tuyển dụng dựa trên kỹ năng và năng lực trực tuyến đang bùng nổ. Điều này là nhờ các bài đánh giá kỹ năng, năng lực (aptitude, ability tests) và bảng câu hỏi phỏng vấn trực tuyến (BEI-STAR), làm cho việc tuyển dụng đơn giản và dễ dàng hơn bao giờ hết để đánh giá và có được các bộ kỹ năng, năng lực từ ứng viên ứng tuyển.
Một mục tiêu của việc tìm kiếm năng lực là để khám phá sự khác biệt giữa những nhân viên mẫu mực và những nhân viên tài giỏi - những người đương nhiệm có thể đáp ứng tiêu chí công việc nhưng lại không có gì nổi bật. Sao lại có sự phân biệt này? Nếu chúng ta có thể xác định được những điều khác biệt đó với các điều khoản hoạt động, chúng ta có thể chọn lựa nhiều nhân viên mẫu mực hơn hoăc giúp mọi người phát triển khả năng của họ. Một thành tựu như vậy sẽ giúp một tổ chức gia tăng năng suất hơn khi có đội ngũ nhân viên mẫu mực.
While the employers are struggling to find proper solutions to solve their workforce uncertainty and shortage, HR gurus and policy makers had intitials that strengthens the cooperation between the educational and training institutions, recruitment firms and employers.