Trong thực hiện công việc, không chỉ có kỹ năng và năng lực quyết định thành công của bạn, tính cách cá nhân cũng ảnh hưởng nhiều đến sự thành công nghề nghiệp. Theo như các nghiên cứu những người có các kỹ năng xã hội tốt và trí thông minh cảm xúc cao có xu hướng thành công hơn hẳn so với những người luôn cứng ngắc và đi theo lối rập khuôn.
1. Người hèn nhát
Chúng ta có rất nhiều nỗi sợ: sợ sai, sợ nhận lỗi, sợ bị khiển trách, … và từ những nỗi sợ ấy ta không mạnh dạn nói lên những ý kiến của bản thân. Nỗi sợ hãi tác động nhiều đến công việc của bạn, bạn không dám thay đổi hành động, không dám chịu trách nhiệm và không dám đưa những bàn luận từ cá nhân. Bạn nghĩ sao nếu làm việc với con người như vậy, họ sẽ dễ bị tổ chức đào thải vì nỗi sợ của mình.
2. Người tiêu cực
Việc duy trì một bầu không khí năng động và tươi sáng tại nơi làm việc sẽ không chỉ giúp bạn có được cảm xúc cảm việc thoải mái mà còn khiến mọi người xung quanh thoải mái. Sự xuất hiện của những suy nghĩ tiêu cực làm mọi người xung quanh cảm thấy u ám, công việc mất đi động lực khiến bạn không cảm thấy hứng thú với điều gì và cản trở sự phát triển bản thân. Cảm xúc cá nhân có ảnh hưởng nhiều đến hiệu quả công việc và đồng nghiệp, vì vậy hãy luôn điều chỉnh cảm xúc nơi công sở một cách hợp lý
3. Người không thích nghi
Xã hội đang trong thời kì hiện đại hóa và nếu bạn chậm chạp trong việc thay đổi bản thân, không làm quen với môi trường mới, không nắm bắt những cơ hội trong công việc thì bạn sẽ không thể đuổi kịp được những người khác. Mỗi nơi làm việc có một văn hóa khác nhau, việc bạn áp dụng văn hóa này ở công ty khác sẽ chỉ khiến bản thân bạn dần xa lánh mọi người, hãy cố thay đổi bản thân trước khi muốn thay đổi một ai khác.
4. Người tư duy theo đám đông
Một số người rất ít đưa ra ý kiến cá nhân, không phải sợ hãi mà vì họ không có ý thức phản biện, họ luôn có ý nghĩa làm như vậy là ổn rồi và điều này sẽ hạn chế trong việc suy nghĩ. Nếu bạn thường xuyên bị thuyết phục bởi những ý kiến từ đám đông, dễ dàng nghe theo họ dù ý kiến của bản thân chưa được xem xét thì hãy xem xét lại nếu không hành động của bạn sẽ chẳng để đi đến hành động được đâu.
5. Người nóng tính
Không kiểm soát được tính khí và cảm xúc của mình, nhất là khi đối diện với những vẫn đề đột xuất, ngoài dự đoán. Việc khó chịu này sẽ khiến bạn nổi nóng với các đồng nghiệp, cảm thấy khó chịu về việc thực hiện của họ từ đó dẫn đến các mỗi quan hệ bị rạn nứt. Vì vậy, hãy cố gắng kiềm chế cảm xúc của bản thân, chẳng ai muốn phải chịu sự khó chịu từ người khác cả, cũng chẳng ai muốn việc hứng chịu khó chịu không bắt nguồn từ bản thân họ.
6. Người bảo thủ
Những người này không cần lý lẽ, hay cãi cùn trong những cuộc tranh luận và dễ nóng nảy với người đối diện khí ý kiến bị bác bỏ. Họ từ chối lắng nghe bởi họ cho rằng những quan điểm của bản thân là đúng và không cần đến lí do nào để biện minh. Những người này trong doanh nghiệp thường không có sự hợp tác và gây khó chịu với những người khác vì sự cố chấp của mình, hãy thử mở lòng đón nhận và chia sẻ những điều mới, bạn sẽ thấy cuộc sống bớt nhàm chán.