Giải pháp để nâng cao các khóa eLearning đào tạo nâng cao kỹ năng mềm dành cho doanh nghiệp

0
986

Những kỹ năng mềm có thể không giúp học viên thực hiện được một nhiệm vụ cụ thể hay dẫn đầu một chủ đề liên quan đến công việc. Tuy nhiên, chúng là một phần không thể thiếu trong khóa đào tạo. Trong bài viết này tôi sẽ đưa ra quan điểm sâu sắc về việc xây dựng các khóa học eLearning nâng cao kỹ năng mềm cho doanh nghiệp và làm nổi bật top 4 kỹ năng cần thiết để áp dụng trong môi trường làm việc hiện đại.

Làm thế nào để phát triển các khóa eLearning nâng cao kỹ năng mềm dành cho doanh nghiệp.

Kỹ năng mềm là những khả năng cụ thể hoặc những đặc điểm mà người học cần trong môi trường sống hiện nay. Trong nhiều trường hợp, những kỹ năng này có thể giúp chúng ta quản lý thời gian hiệu quả hơn, gia tăng năng suất, và trở thành một phần không thể thiếu của một tập thể. Khó để đo lường tính chất của những kỹ năng này, đó là một thử thách khi phải phát triển chúng trong phần cài đặt eLearning vì bạn không thể nào định lượng được cách một ai đó tương tác với đồng nghiệp của họ.

Tuy nhiên, có một vài mẹo có thể giúp bạn tích hợp đào tạo những kỹ năng mềm trực tuyến vào sự trải nghiệm eLearning của bạn.

Top 8 kỹ năng mềm phổ biến nhất thế giới để đưa vào các chương trình đào tạo eLearning cho doanh nghiệp

Các bài kiểm tra năng lực nghề nghiệp và mô hình năng lực kết hợp 8 kỹ năng cốt  lõi. Một số nhà tuyển dụng có thể ưu tiên người có năng lực không thuộc mô hình bên dưới nhưng việc bạn có những kỹ năng mềm cung cấp một cái nhìn tổng quan hơn cho nhà tuyển dụng so với người có năng lực khác mà nhà tuyển dụng mong đợi.

Những năng lực được đánh giá cao và định nghĩa được cung cấp bên dưới.

  1. Kỹ năng giao tiếp và khả năng ảnh hưởng

Tạo mối quan hệ tốt với những người khác; phong cách giao tiếp phù hợp để ảnh hưởng và giao tiếp thành công với đối phương. Lắng nghe – chia sẻ bằng cách tác động và đồng cảm. Truyền đạt hiệu quả bằng lời nói, văn bản và qua các thiết bị điện tử theo một cách phù hợp với khách hàng. Giải thích được sự phức tạp hoặc thông tin kỹ thuật cho người không phải là chuyên gia. Tạo nên sự tiếp cận, đưa ra quan điểm của mình một cách rõ ràng và có mục đích.

 

  1. Làm việc nhóm

Hiệu quả công việc là một phần của một đội ngũ đa dạng và chứng minh khả năng làm việc hợp tác và đồng điệu trong đội ngũ đa dạng đó. Đặt nhu cầu của nhóm lên trên cá nhân, thể hiện sự cởi mở và tử tế với các thành viên trong nhóm. Quan tâm đến tinh thần của thành viên trong nhóm bằng cách lắng nghe, khuyến khích, hỗ trợ đồng nghiệp và thành viên nhóm với phạm vi rộng hơn.

 

  1. Tạo dựng các mối quan hệ

Xây dựng những mạng lưới thành công bên trong và bên ngoài tổ chức. Xây dựng và duy trì những mối quan hệ hiệu quả trong phạm vi của chính mình và toàn tổ chức; hình thành các lợi ích hợp tác lâu dài với các đồng nghiệp, khách hàng, đối tác và nhà cung cấp mà hỗ trợ lâu dài cho mục tiêu của bản thân, nhóm và cũng như là tổ chức.

 

  1. Tập trung vào khách hàng

Cố gắng dự đoán và hiểu nhu cầu của khách hàng. Đặt mình vào vị trí của khách hàng để hiểu và đảm bảo họ nhận được dịch vụ kịp thời, hiệu quả, cố gắng nhiều hơn để vượt xa kỳ vọng. Tập trung vào những điều khách hàng cần và mức độ thỏa mãn đối với tất cả những gì họ làm; thay đổi dựa trên những phản hồi của khách hàng; quan tâm đến những lo ngại và phản hồi nghiêm túc của khách hàng.

 

  1. Sáng tạo và tư duy phân tích

Tìm những cách mới để phát triển tổ chức bằng cách sáng tạo, cân bằng với chủ nghĩa hiện thực và chủ nghĩa thực dụng. Cân nhắc các yếu tố lớn hơn trong cách tiếp cận của họ để phân tích các vấn đề và phát triển khả năng làm việc; sáng tạo những giải pháp. Thể hiện khả năng trí tuệ và phân tích để nhanh chóng xác định các vấn đề và đưa ra giải pháp. Xem xét nhiều góc độ khi phân tích một vấn đề hoặc tình huống. Vẽ những kết luận hiệu quả, ngay cả khi xử lý dữ liệu mâu thuẫn hoặc phức tạp.

 

  1. Nhân thức về thương mại và thị trường

Nâng cấp những kiến thức ngành, thị trường và thông tin đối thủ cạnh tranh. Sử dụng nhiều thông tin để thông báo kế hoạch và việc ra ý tưởng. Xác định và nắm lấy cơ hội để phát triển tổ chức , thể hiện sự hiểu biết của nhiều vấn đề lớn để có thể dẫn đến thành công. Hiểu rõ khu vực và đầu vào của khách hàng để có thể tác động tổ chức lớn và vượt xa hơn thế.

  1. Đạt được kết quả

Chịu trách nhiệm cho việc phân bổ các nhiệm vụ của mình, đáp ứng nhanh chóng và nhiệt tình với các yêu cầu từ những người khác. Tăng trưởng khi thách thức và trải qua công việc khó khăn; thể hiện sự nhiệt tình đối với tất cả những gì họ làm. Hành động thay vì tranh luận hoặc phân tích quá mức. Làm việc với cảm giác cấp bách. Sau tất cả, tập trung vào kết quả, luôn giữ được mục tiêu chính đến cuối cùng.

 

  1. Lập kế hoạch và tổ chức

Mang lại công việc chất lượng cao một cách hiệu quả và kịp thời. Quản lý tốt thời gian của chính mình và những người khác, đảm bảo nguồn lực cần thiết có sẵn theo yêu cầu. Thích nghi với những hoàn cảnh thay đổi mà không ảnh hưởng đến chất lượng hoặc tạo ra lịch trình không hợp lý. Xây dựng và giám sát các kế hoạch hành động rõ ràng và cập nhật thông tin đến các kế hoạch với tất cả các bên liên quan.

4 mẹo để nâng cao kỹ năng mềm của nhân viên thông qua các chương trình eLearning của công ty

 

1. Bao gồm kịch bản tương tác eLearning

Kịch bản eLearning là một trong những công cụ mạnh mẽ nhất bạn có trong quyền sử dụng khi phát triển các kỹ năng mềm qua việc đào tạo trực tuyến. Họ tương tác, hấp dẫn, và cung cấp cho người học cơ hội để khám phá các ảnh hưởng của thế giới thực mà không có rủi ro. Nó cũng cung cấp một ví dụ về kỹ năng mềm khi thực hành. Ví dụ: nếu bạn đang cố gắng phát triển những kỹ năng làm việc nhóm của mình, hãy tạo một kịch bản eLearning mô tả một nhóm tính cách và các quyết định khác nhau mà người học phải làm để dẫn dắt nhóm đó. Người học có thể nắm vững hành động và hành vi của họ tác động đến người khác, từ đó họ có thể thay đổi hành vi không mong muốn và xây dựng kỹ năng.

 

2. Xác định mục đích thực hiện có thể đo lường.

Đúng là các kỹ năng mềm rất khó đo lường. Tuy nhiên, bạn có thể đặt các mục tiêu hiệu suất cụ thể xung quanh các kỹ năng mềm có thể đo lường được. Ví dụ, tăng 20% sự hài lòng của khách hàng sẽ là một mục tiêu thực hiện mà tập trung vào kỹ năng giao tiếp hoặc kỹ năng chăm sóc khách hàng, cả hai đều là các kỹ năng mềm. Đây là phép đo lượng tử cho phép bạn theo dõi sự tiến bộ của người học. Nếu họ không đạt được con số này vào cuối quý, thì có thể là bạn cần cung cấp cho họ sự hỗ trợ.

 

3. Tập trung vào một kỹ năng mềm vào một thời điểm

Tập hợp nhiều kỹ năng khác nhau thành buổi trải nghiệm đào tạo trực tuyến có vẻ như là giải pháp lý tưởng, nhưng nó thường cho kết quả mờ nhạt. Trong thực tế, tốt nhất nên tập trung vào một kỹ năng mềm trong cùng một thời điểm, do đó, bạn có thể cho người học cơ hội nhanh chóng và thuận tiện để xây dựng được kỹ năng mong muốn. Ví dụ, thay vì dành một giờ để tham gia mô phỏng và đọc nhiều khối tài liệu, hãy tham gia khóa học trực tuyến 5 phút và tập trung vào một kỹ năng cụ thể mà họ cần để phát triển. Sử dụng nhiều công cụ trực tuyến và bài tập để họ có thể khám phá các kỹ năng từ nhiều góc độ khác nhau và trong nhiều ứng dụng khác nhau.

 

4. Đào tạo trực tuyến những kỹ năng mềm cho việc áp dụng vào thực tế.

Người học sẽ không có động lực để xây dựng các kỹ năng mềm trừ khi họ biết rằng nó sẽ đem lại lợi ích cho họ trong thực tế. Quan trọng hơn, họ cần phải có khả năng sử dụng kỹ năng trong thực tế sau khi đã nắm vững nó trong môi trường học tập online. Vì lý do này, điều quan trọng là phải kết hợp các kỹ năng mềm đào tạo trực tuyến với các ứng dụng ngoài đời thực. Sử dụng các kịch bản học tập eLearning, các ví dụ đời thực, và mô phỏng để cho họ một ý tưởng rõ ràng về cách thức và thời gian họ sẽ áp dụng kiến ​​thức mà họ đã học.

Kỹ năng mềm là kỹ năng sống, và tạo cho người học cơ hội để tạo nên sự tự tin, nâng cao kỹ năng giao tiếp và hợp tác hiệu quả với đồng nghiệp để có thể tạo ra một thế giới khác biệt ngoài việc học tập online.

 

Đăng ký để tìm kiếm ứng viên và trải nghiệm những bài đánh giá ngay.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here