3 Mẹo giúp bạn đáp ứng được các tiêu chí công việc khi viết CV

0
851

Trước khi bắt đầu viết bất kỳ đơn xin việc hoặc chuẩn bị gì cho phỏng vấn thì những tiêu chí của nhà tuyển dụng cực kỳ quan trọng về vị trí nhân viên mà họ đang muốn tuyển. Tốn một ít thời gian để viết một hồ sơ và chuẩn bị với những câu hỏi phỏng vấn, có nghĩa là bạn đã gần như thành công rồi đấy.

3 Mẹo giúp bạn đáp ứng được các tiêu chí công việc khi viết CV

Xác định các tiêu chí

Trong suốt buổi phỏng vấn, bạn nên tìm cách cung cấp đủ các kỹ năng và kinh nghiệm mà nhà tuyển dụng đang tìm kiếm. Bạn thường sẽ tìm thấy những tiêu chí mà các nhà tuyển dụng cần trong mô tả công việc, bạn cũng có thể thu thập thêm những thông tin quan trọng mà các nhà tuyển dụng hiện nay quan tâm thông qua các sự kiện nghề nghiệp hoặc thông qua các buổi nghiên cứu.

Nếu bạn đang tạo một cái hồ sơ xin việc để yêu cầu vị trí công việc, hay vị trí trống không cung cấp cho bạn nhiều chi tiết, bạn có thể xác định các tiêu chí bằng cách đọc các hồ sơ công việc có liên quan trên trang web nghề nghiệp hoặc tìm kiếm những quảng cáo có công việc tương tự. Nghiên cứu công việc và ngành nghề theo cách này sẽ giúp hồ sơ của bạn thêm phần thuyết phục. Các hồ sơ nghề nghiệp bạn có thể tìm kiếm trên một loạt các trang web như https://jobtest.vn/

Lựa chọn những bằng chứng của bạn

Một khi bạn biết đến các yêu cầu của nhà tuyển dụng, hãy suy nghĩ về những bằng chứng minh họa các kỹ năng hoặc kinh nghiệm liên quan. Những bằng chứng này có thể đến từ công việc học tập của bạn (luận án, nghiên cứu thực địa…), kinh nghiệm làm việc, tình nguyện viên, thể thao và âm nhạc hoặc bất cứ điều gì khác!

  • Cố gắng nghĩ về các bằng chứng từ một loạt các hoạt động, từ các phần khác nhau trong cuộc sống của bạn. Nếu có thể, hãy nêu các bằng chứng gần đây.

  • Bằng chứng cụ thể nên bao gồm các chi tiết rõ ràng vì điều này làm cho chúng dễ nhớ hơn và thuyết phục hơn

  • Tập trung vào cách thức và lý do bạn thành công trong hoạt động liên quan

  • Nếu có liên quan, hãy xem liệu bạn có thể bao gồm thước đo thành công của mình không, ví dụ: số tiền bạn đã huy động / quản lý, số lượng người bạn đã lãnh đạo / trình bày.

Chọn bằng chứng phù hợp nhất với tiêu chí có nghĩa là bạn có thể điều chỉnh CV, ứng dụng, thư giới thiệu hoặc câu trả lời phỏng vấn cho công việc cụ thể mà bạn đang ứng tuyển. Trong các ứng dụng bằng văn bản, hãy trình bày các bằng chứng của bạn bằng cách sử dụng các động từ hành động có thể truyền đạt tác động và làm cho hồ sơ của bạn nổi bật. Dưới đây là một số ví dụ:

  • Tính thích nghi

  • Khả năng Giao tiếp

  • Tốt nghiệp

  • Được quản lý

  • Được thương lượng

Trình bày những bằng chứng đó

3 Mẹo giúp bạn đáp ứng được các tiêu chí công việc khi viết CV1

Trong thư xin việc, mẫu đơn và phỏng vấn, sử dụng phương pháp STAR (Tình huống, Nhiệm vụ, Hành động, Kết quả) có thể giúp đưa ra một cấu trúc rõ ràng cho các bằng chứng của bạn:

• Tình huống bạn đang ở

• Nhiệm vụ bạn phải làm

• Hành động bạn đã thực hiện, giải thích rõ ràng và cụ thể

• Kết quả – kết quả tích cực và những gì bạn đã học

Các hành động phải là phần lớn câu trả lời của bạn (nói, 70%) và phần còn lại 10% mỗi câu trả lời, nhưng nó sẽ phụ thuộc một chút vào ví dụ của bạn. Bạn nên xây dựng một loạt các ví dụ về thành tích của bạn mà sau đó bạn có thể sửa đổi cho các hồ sơ khác nhau. Quá trình này giúp bạn tiết kiệm thời gian trong thời gian dài và giúp bạn tự tin hơn!

Hãy thử nhé

Ở đây chúng tôi có một mô tả công việc mẫu. Chúng tôi đã thêm một câu hỏi điển hình mà bạn có thể được yêu cầu trên một mẫu đơn hoặc tại cuộc phỏng vấn, và sau đó cung cấp một câu trả lời bằng cách sử dụng STAR.

Nếu bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ đến mọi người để tạo ra cộng đồng lành mạnh cùng phát triển bạn nhé. Jobtest luôn sát cánh cùng bạn trên con đường sự nghiệp!

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here