Top những ngành nghề tốt nhất cho nhóm tính cách trong DISC ( Phần 2)

0
4061

Dựa vào kết quả đánh giá tính cách của DISC, Nhóm người loại I là những cá nhân rất nhiệt tình, luôn tỏa ra được nguồn năng lượng cực lớn. Họ thuộc vào tuýp người yêu thích sự cộng tác, họ là những ứng cử viên cho một số công việc đòi hỏi sự tương tác linh hoạt.

Do tính cách khá năng động nên những người thuộc nhóm I ( trong DISC)  thường rất thích những nơi đông người. Trong một nhóm, những người thuộc nhóm I luôn tỏa sáng, họ thường cho mọi người thấy sự sáng tạo vượt trội của họ, nhận phản hồi và giải quyết được vấn đề chung. Họ được khuyến khích bởi lời khen ngợi và niềm đam mê để làm việc ở môi trường thân thiện cho phép sự nhiệt tình và có sự sôi động vui vẻ. Họ thích hợp tác với người khác có cùng sở trường để tạo ra một bức tranh hoàn chỉnh. Dưới đây, chúng tôi xin chia sẻ một vài lựa chọn nghề nghiệp cho nhóm người có tính cách loại I.

Quản lý quan hệ công chúng

top-nhung-nganh-nghe-tot-nhat-cho-nhom-tinh-cach-trong-disc-phan-2

Là người quản lý quan hệ công chúng, bạn sẽ làm việc cho một tổ chức hoặc công ty và chịu trách nhiệm giám sát và quản lý mọi nỗ lực liên quan đến hình ảnh công cộng của công ty. Điều này bao gồm viết và phê duyệt các báo cáo truyền thông, đưa ra tuyên bố công khai, giúp tạo hoặc tái tạo hình ảnh công khai của công ty và thiết kế các chiến dịch quảng cáo. Một người có tính cách loại I sẽ làm tốt vai trò này vì nó liên quan đến việc giao tiếp với người khác liên tục, tạo ra những ý tưởng mới, sáng tạo và cộng tác. Để trở thành một người quản lý quan hệ công chúng, bạn sẽ cần bằng cử nhân. Để trở thành một chuyên gia bạn nên học thêm thạc sĩ.

Quản lý kinh doanh

top-nhung-nganh-nghe-tot-nhat-cho-nhom-tinh-cach-trong-disc-phan-2-1

Đối với bất kỳ công ty hay tổ chức nào có sản phẩm và dịch vụ để kinh doanh, có đại diện bán hàng và người quản lý bán hàng để quản lý tất cả. Người quản lý bán hàng chịu trách nhiệm giám sát các khía cạnh của chiến lược bán hàng, đặt ra các mục tiêu bán hàng và giúp mọi người thấy được tầm nhìn lớn. Họ tương tác với nhân viên và khách hàng hằng ngày, vì vậy kỹ năng dịch vụ khách hàng tốt rất quan trọng. Họ cũng cộng tác với đồng nghiệp và các nhà quản lý khác để phát triển các kỹ thuật bán hàng mới. Đối với cá tính loại I, một ngành nghề như một nhà quản lý bán hàng sẽ khai thác triệt để một số kỹ năng giao tiếp và tinh thần làm việc nhóm của họ. Quản lý bán hàng thường có kinh nghiệm là người trực tiếp bán hàng và hầu hết đều có bằng cử nhân.

Phóng viên thời sự

top-nhung-nganh-nghe-tot-nhat-cho-nhom-tinh-cach-trong-disc-phan-2-2

Phóng viên tin tức làm việc cho các kênh tin tức lớn và thông báo cho công chúng về các sự kiện sắp và đang diễn ra ở cả trong và ngoài nước. Một số có thể làm việc trong cùng lĩnh vực hoặc một số có thể làm người dẫn trương trình cho những kênh tin tức. Họ làm việc trong một môi trường nhóm với các neo tin tức khác nhau, nhà sản xuất, một phi đoàn máy ảnh và kỹ thuật viên chiếu sáng. Phóng viên tin tức thường tương tác với công chúng, tiến hành các cuộc phỏng vấn và nói chuyện với các nhân chứng, vì vậy nhóm người thuộc loại I có thể sẽ thích những công việc này. Thông thường, các phóng viên tin tức có bằng cử nhân về mảng báo chí hoặc truyền thông.

Nhà tạo mẫu tóc

top-nhung-nganh-nghe-tot-nhat-cho-nhom-tinh-cach-trong-disc-phan-2-3

Nhà tạo mẫu tóc làm việc với nam giới, phụ nữ và trẻ em bằng cách tạo các kiểu tóc cho họ. Họ phải hiểu biết về các kiểu cắt khác nhau và cách điều trị màu. Nhiều nhà tạo mẫu tóc phát triển mối quan hệ cá nhân chặt chẽ với cả đồng nghiệp và khách hàng của họ. Vì vậy, tính cách nhóm người này phát triển rất mạnh trong môi trường này. Để trở thành một nhà tạo mẫu tóc, bạn sẽ cần phải hoàn thành một khóa đào tạo ở những nơi tạo mẫu tóc ở tỉnh phê chuẩn.

Người gây quỹ

Những người gây quỹ thường làm việc cho tổ chức hoặc thay mặt cho các nguyên nhân gây quỹ và nâng cao nhận thức cho tổ chức. Họ có thể chịu trách nhiệm về các chiến dịch gây quỹ, lập kế hoạch các sự kiện đặc biệt và gặp gỡ với các nhà tài trợ tiềm năng. Một người có tính cách loại I sẽ làm tốt ở vị trí này, vì nó liên quan đến mức độ tương tác giữa các cá nhân và khả năng thuyết phục mọi người. Vị trí này cũng đòi hỏi một mức độ sáng tạo cao, vì nó cần thiết để đưa ra những ý tưởng gây quỹ mới và độc đáo sẽ khuyến khích mọi người quyên góp. Những người gây quỹ thường có bằng cử nhân trong lĩnh vực như quan hệ công chúng, truyền thông hoặc báo chí

Mức lương theo thống kê mới nhất

Quản lý quan hệ công chúng : Mức lương trung bình năm là $ 107,320 ~ 2 tỷ 46 VNĐ (năm 2016)- Tỷ lệ tăng 7% ( dự báo năm 2014 – 2024)

Quản lý kinh doanh : Mức lương trung bình năm là $ 117,960 ~ 2 tỷ 71 VNĐ (năm 2016) -Tỷ lệ tăng 5% ( dự báo năm 2014 – 2024)

Phóng viên thời sự : Mức lương trung bình năm là $ 37,820 ~ 870 triệu VNĐ (năm 2016) -Tỷ lệ giảm 8% ( dự báo năm 2014 – 2024)

Nhà tạo mẫu tóc : Mức lương trung bình năm là $ 24,260 ~ 558 triệu VNĐ (năm 2016) – Tỷ lệ tăng 10% ( dự báo năm 2014 – 2024)

Người gây quỹ : Mức lương trung bình năm là $ 54,130 ~ 1 tỷ 245 VNĐ (năm 2016) – Tỷ lệ tăng 9% ( dự báo năm 2014 – 2024)

Nguồn : *Thống kế lao động của U.S Bureau

Hãy trải nghiệm bản thân của mình trước khi đưa ra quyết định chọn ngành nhé. Jobtest cung cấp cho các bạn những bài đánh giá trực tuyến tiện lợi ngay cả trên điện thoại di động của mình. Đăng kýTrải nghiệm ngay!

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here