JobTest và IBM Kenexa: Đối tác cung cấp bài trắc nghiệm tính cách và năng lực chuẩn quốc tế

0
3370

IBM Kenexa được biết đến là một trong những công ty hàng đầu thế giới về tư vấn Nhân sự trong hơn 50 năm qua. Đây cũng là đơn vị cung cấp những bài trắc nghiệm tính cách và năng lực cho các doanh nghiệp trên toàn cầu. Tại Việt Nam, JobTest là đơn vị độc quyền cung cấp những bài Test của IBM Kenexa. Với tư cách là đối tác chiến lược, JobTest đảm bảo những bài Test trên nền tảng của chúng tôi đều có đầy đủ cơ sở khoa học để đem đến kết quả chính xác nhất.

Ứng dụng của bài trắc nghiệm tính cách và năng lực

IBM Kenexa đã sử dụng những kỹ thuật khoa học hành vi để nhận diện tính cách và đo lường kỹ năng của người thực hiện. 

ung dung trac nghiem tinh cach

Đối với cá nhân

Điều này đem đến cơ sở chuẩn xác để bạn lựa chọn ngành nghề phù hợp với tính cách bản thân. Không những thế, việc hiểu đúng về năng lực còn giúp bạn nhìn ra những ưu điểm, cũng như những thiếu sót cần được cải thiện. Điều này tạo nên một nền tảng vững chắc cho việc lựa chọn và bắt đầu sự nghiệp.

Đối với doanh nghiệp

Khi phục vụ cho nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp, bài trắc nghiệm còn được thiết kế để xác định mức độ phù hợp văn hóa của ứng viên. Dựa vào kết quả của bài Test, nhà tuyển dụng có thể dự đoán hiệu suất làm việc của ứng viên, cũng như phân bố nhân sự vào những vị trí và cấp bậc phù hợp. Nói chung, việc sử dụng bài Test để sàng lọc ứng viên sẽ cải thiện rõ rệt hiệu quả tuyển dụng, giảm chi phí và làm tăng hiệu suất làm việc tổng thể.

loi ich cua bai trac nghiem tinh cachNhững bài trắc nghiệm tính cách và năng lực của IBM Kenexa đã tạo ra một sự thay đổi vượt bậc trong quy trình tuyển dụng truyền thống. Điều này giúp đảm bảo sự minh bạch, công bằng và loại bỏ hoàn toàn những yếu tố chủ quan. Hình thức tuyển dụng này sẽ giúp doanh nghiệp chọn được những ứng viên sáng giá nhất, phù hợp nhất, những người sẽ cùng doanh nghiệp đồng hành trên con đường thành công.

JobTest – Đối tác chiến lược của IBM Kenexa

Tại Việt Nam, JobTest là đơn vị độc quyền cung cấp những bài trắc nghiệm tính cách và năng lực của IBM Kenexa. Hệ thống bài trắc nghiệm cơ bản bao gồm

Bài Test tính cách

Những bài Test tính cách được lấy trực tiếp từ IBM Kenexa. Cụ thể có 2 bài

Bài trắc nghiệm tính cách DISC

Theo thuyết tính cách DISC, tính cách con người sẽ được chia thành 4 nhóm. 

  • Nhóm D: Mạnh mẽ, quyết đoán
  • Nhóm I: Hòa đồng, sáng tạo
  • Nhóm S: Chăm chỉ, thích hỗ trợ người khác 
  • Nhóm C: Tập trung, nghiêm túc

Mỗi nhóm tích cách sẽ phù hợp với một số ngành nghề nhất định và bài trắc nghiệm tính cách DISC sẽ giải đáp cho bạn điều này.

bai trac nghiem tinh cach disc

Bài trắc nghiệm 5 đặc trưng tính cách

Bài trắc nghiệm 5 đặc trưng tính cách sẽ đo lường: Tính hướng ngoại, Tính tận tâm, Tính cởi mở với trải nghiệm, Tính tương hợp, Tính bất ổn cảm xúc. Theo đó, mỗi cá nhân đều sở hữu 5 đặc trưng này, điều khác biệt là mức độ cao thấp trong từng yếu tố. Dựa vào phân tích này, bạn sẽ có những gợi ý nghề nghiệp phù hợp.

Bài trắc nghiệm năng lực

Những bài đánh giá năng lực tổng hợp sẽ tập trung vào những khả năng phổ biến, ứng dụng vào nhiều ngành nghề hiện nay.

  • Tư duy Logic
  • Khả năng Tính toán & Phân tích
  • Khả năng Ngôn ngữ
  • Tư duy Phi ngôn ngữ
  • Tư duy Ngôn ngữ
  • Tư duy Hệ thống
  • Khả năng Làm việc chi tiết
  • Khả năng Chuẩn đoán lỗi
  • Khả năng Kỹ thuật
  • Tư duy Phản biện
  • Khả năng Xử lý tình huống
  • Năng lực Tổng quát

Ngoài ra, 2 bộ bài Test iTlent và iStar còn được dùng để làm nền tảng nhận diện tích cách và năng lực trong chương trình định hướng nghề nghiệp JobTest của các chuyên gia tư vấn hàng đầu.

trac nghiem tinh cach lua chon nghe nghiep

Không những thế, dựa vào hơn 3000 câu hỏi tư duy, lấy trực tiếp từ IBM Kenexa, JobTest đã phát triển thành những bộ đề riêng, phục vụ việc ôn luyện cho kỳ thi Đánh giá Năng lực Đại học Quốc gia. 

Thông qua sự hợp tác với IBM Kenexa, ngoài những bài trắc nghiệm tính cách và năng lực, JobTest còn đang phát triển những bộ đề trắc nghiệm riêng dành cho từng ngành nghề. Đây chính là nỗ lực của JobTest để đem đến những bài Test có đầy đủ cơ sở khoa học, phục vụ nhu cầu học tập và phát triển sự nghiệp của các bạn. Hơn nữa, còn có thể giúp doanh nghiệp giải quyết triệt để những bất cập tồn đọng trong quy trình tuyển dụng hiện nay.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here