Đừng bỏ lỡ những điều này nếu bạn muốn “Thăng Chức”

0
1154

Việc hoàn thành các công việc xuất sắc kèm theo là cách hành xử tuyệt vời của bạn sẽ tạo ra cho bạn một cái nhìn thiện cảm từ sếp và cả đồng nghiệp của mình. Nó cũng là yếu tố thiết yếu để sếp cân nhắc tiến cử bạn lên một vị trí cao hơn, với một mức lương xứng đáng hơn.

Đừng bỏ lỡ những điều này nếu bạn muốn “Thăng Chức”

Nhiệt tình luôn là chìa khóa gắn kết

Trong mọi công việc dù bạn có hoàn thành tốt cỡ nào nhưng lại không nhiệt tình giúp đỡ đồng đội hay bất chấp mọi người mà chỉ nghĩ cho riêng mình, thì bạn đã và đang tạo hình ảnh không được tốt cho cả sếp và đồng đội của mình. Bạn sẽ nhận lại sự giúp đỡ của người khác nếu bạn mở rộng sự nhiệt tình của mình. Một ngày nào đó điều đó lại khiến bạn là một người ưu tú nhất trong những người ưu tú để sếp tiến cử tới một vị trí phù hợp hơn. Tuy nhiên, không phải vậy có nghĩa là ai gọi cũng bảo vâng.

Lòng tin quan trọng

Khi bạn là người luôn đi theo đúng tiến độ công việc thì đồng nghiệp và sếp sẽ đánh giá cao bạn là một người đáng tin cậy trong mọi công việc, mọi việc sếp giao cho bạn sẽ rất yên tâm vì bạn là người luôn giữ đúng lời của mình. Bạn sẽ không chỉ là trở thành một người mà ai cũng tôn trọng mà còn là tấm gương cho mọi người noi theo đấy. Nếu có vấn đề gì trong công việc gì hãy cân nhắc kĩ lưỡng xem mình có thể giải quyết hay không rồi trình lên sếp nhé.

Đứng trên lập trường bản thân

Số đông không phải lúc nào cũng là tốt. Như việc đi trễ, đồng nghiệp và sếp lúc nào cũng trễ hơn so với 30 phút quy định của công ty và không có nghĩa là bạn nên làm theo như vậy. Bạn chỉ cần làm theo những điều đúng thì tự giác mọi người sẽ coi bạn là “con nhà người ta”  rồi tự động noi theo . Trong công việc, ý kiến của mọi người có lẽ đã đủ nhưng có khi một ý kiến chính kiến của mình lại là bức phá, hãy mạnh dạn nêu ra chính kiến của mình để mọi người cùng tìm ra điểm hay của nhau và vung đắp thành một ý tưởng táo bạo bạn nhé.

Hài hước cũng có mặt hại

Đừng bỏ lỡ những điều này nếu bạn muốn “Thăng Chức” 1

Một người hài hước luôn trở thành tâm điểm của mọi người, khiến mọi người có thiện cảm hơn và bạn đã tạo ra một bầu không khí làm việc vui vẻ, dễ chịu. Tuy nhiên, việc gì nhiều quá cũng không tốt, bạn sẽ trở thành “bà tám”, “kẻ rỗi hơi” hay “gã hề” trong mắt mọi người, điều này ảnh hưởng đến sự tôn trọng mà bạn đang có. Cẩn trọng là điều quan trọng khi bạn muốn trở thành tâm điểm của mọi người.

Môi trường làm việc là môi trường chung, không phải riêng

Bạn có thấy khó chịu khi đang làm việc một cách tập trung bỗng một người mở bài nhạc của họ yêu thích hay là hai “bà tám” thứ thiệt đang buôn dưa lê về “người yêu mới”, “anh hàng xóm” hay thậm chí là xôn xao về trận đấu game liên quân quốc tế ngày hôm qua. Nhẹ nhàng nhắc nhở khéo léo để bạn và cả mọi người có một môi trường làm việc chung tốt nhất.

Một người kiểm soát cảm xúc giỏi thì luôn trưởng thành

Giống như trên khi bạn cảm thấy không thoải mái và khó chịu đến với những vấn đề đồng nghiệp gây ra trong quá trình làm việc, đừng vì cảm xúc hiện tại làm bạn lỡ lời với một ai đó. Việc lấy lại sự tôn trọng của người khác hay làm “huề” khó hơn việc bạn kiềm chế cảm xúc nhiều đấy. Kiểm soát bản thân và tìm cách khéo léo hơn là việc buông thả những câu làm “đau lòng” nhau bạn nhé.

Sáng tạo là chìa khóa cho bạn vươn xa

Một nhân viên sáng tạo luôn tạo ra những thành phẩm xuất sắc hơn mong đợi và tạo cho bạn khả năng làm việc độc lập. Một nhân viên để được đánh giá nhỉnh hơn với những nhân viên khác thì yếu tố sáng tạo chiếm phần trăm khá cao giúp cho công ty của bạn trở nên phát triển đồng nghĩa với việc bạn sẽ nhận được một vị trí xứng đáng cùng một mức lương hấp dẫn.

—————————————————————————————————————————-

Truy cập Jobtest.vn để biết thêm nhiều điều bổ ích nhé.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here