1001 kiểu người khi chạy deadline nơi công sở

0
6729

Xem thêm:

"Deadline" không còn xa lạ với những ai là dân văn phòng. Chắc hẳn ai đã và đang đi làm cũng đều trải qua cảm giác phải chạy deadline bị sếp la ra rả hối thúc, vì “chạy” để kịp tiến độ công việc, trả file cho khách. Thế nhưng ở cái thời đại thời gian trôi nhanh như thoi đưa thì deadline cứ "chờ tới mai". JobTest xin tổng hợp 1001 kiểu người không sợ trời không sợ đất chỉ sợ chạy deadline cùng bạn xả stress.

deadline noi cong so

1. Người bất tử

Có một kiểu người với châm ngôn sống: “Cùng lắm thì mình về quê, mình nuôi cá và trồng thêm rau” – họ dũng cảm, kiên cường trước sóng gió cuộc đời “không gì có thể quật đổ kể cả deadline”!!! Chữ “SEEN” lại một lần nữa trở thành vết dao cứa vào trái tim người xem.

deadline noi cong so

2. Bỗng dưng muốn khóc

Mặc dù đôi lúc mặc kệ lý trí và bỏ xa deadline sang một bên, nhưng cũng không ít lần con người ta rơi vào trạng thái: Vừa viết content nước mắt vừa tuôn dài. Chắc Sếp sẽ cảm thấy ấm lòng khi có một nhân viên “tận tâm, trách nhiệm” đến vậy!!!

deadline noi cong so

3. Tình ngay lý gian

“Em làm xong rồi nhưng mà laptop của em tự dưng sập nguồn và đang sửa lại ạ, chừng nào xong em gửi chị liền nha…” Hmmm. Lý do này có hợp lý không nhỉ? Đúng là trên đời này cái quái gì cũng có thể xảy ra mà.

deadline noi cong so

4. Một chút là bao lâu?

“Một là không trễ deadline

Hai là không trễ deadline nhiều lần….”

Đây chính là bằng chứng chân thực nhất của tình huống: Chỉ cần một chút nữa là kịp deadline thôi… Nhưng kết quả cho thấy vẫn dậm chân tại chỗ. Hay là câu nói “Em đang làm….” nhưng không bao giờ nói là em làm đến đâu, cũng chẳng cho biết khi nào em làm xong. Và cứ thế, em “mãi mãi” vẫn đang làm cho đến thiên thu. Thay vì lựa chọn cách thẳng thắn nói với Sếp xin gia hạn thêm thời gian nộp deadline thì tuýp người này lại chọn cố gắng tới cùng, với suy nghĩ “tới đâu hay tới đó” đã đẩy họ đến kết quả trì trệ tiến độ công việc. 

deadline noi cong so

5. Đi chơi đột xuất, ốm bất thình lình

“Tự nhiên tối qua em bị ngộ độc thức ăn nên nay em trễ deadline chị ạ, chị thông cảm nha”. Thực chất tất cả chỉ là ngụy biện. Một lý do nghe thì đáng thương nhưng ở đầu dây bên kia thì chẳng muốn thương bạn tẹo nào. Đừng sử dụng cách này nhé, không hay đâu.

deadline noi cong so

6. Đầu thú để nhận khoan hồng

Đôi khi những con người thật thà dám chấp nhận deadline sát cắt cổ, thừa nhận bản thân quên mất thời gian nộp deadline thế này giờ lại trở thành của hiếm. Dù sao đi nữa, dù trễ hay sớm hạn chúng ta cũng nên nói lên, chia sẻ khó khăn đang gặp phải với Sếp, biết đâu chúng ta sẽ nhận được sự tha thứ, rộng lượng đến từ Sếp và khách hàng.

deadline noi cong so

Lời khuyên từ JobTest

Trong công việc đôi khi trễ hạn deadline là điều không thể tránh khỏi, điều quan trọng là chúng ta giải quyết chúng như thế nào, có hợp lý hay không thôi. Chính vì thế, JobTest có lời khuyên chân thành đến bạn rằng hãy mạnh dạn nói với Sếp, san sẻ với đồng nghiệp trong team để họ hỗ trợ và tìm phương án tốt nhất cùng bạn vượt qua “cuộc đua” deadline nhé. Đừng im lặng và bỏ lơ chúng, các Sếp thực sự không thích điều ấy đâu. JobTest chúc bạn thành công.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here