Mục lục
Giấy xác nhận công tác là loại văn bản được sử dụng phổ biến trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp. Vậy bạn đã biết cách làm giấy xác nhận công tác đúng mẫu chưa? Cùng tìm hiểu về 5 mẫu giấy xác nhận công tác mới nhất, đầy đủ nhất mà chúng tôi chia sẻ dưới đây.
Giấy xác nhận công tác là gì?
Giấy xác nhận công tác hay còn được biết đến với cái tên đầy đủ là giấy xác nhận quá trình làm việc là văn bản được sử dụng phổ biến trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp. Chúng được sử dụng với mục đích xác nhận, chứng minh thông tin về quá trình công tác của các đối tượng trong thời gian làm việc tại đơn vị.
Về đặc điểm, giấy xác nhận công tác có 2 đặc điểm dễ nhận thấy sau đây:
- Nội dung: Chỉ xác nhận những thông tin liên quan đến cá nhân yêu cầu xác nhận công tác. Nội dung xác nhận không bao gồm các thông tin về lý lịch, nơi cư trú hay tiền lương, thu nhập.
- Tính bảo mật: Việc yêu cầu xác nhận vào giấy xác nhận công tác được xem là quyền lợi chính đáng của người lao động. Đồng thời, các thông tin được yêu cầu xác nhận không nằm trong danh mục có tính bảo mật cao như thu nhập. Vậy nên, người có thẩm quyền tại cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp dễ dàng ký xác nhận cho người lao động.
Giấy xác nhận công tác dùng để làm gì?
Tên gọi của giấy xác nhận công tác cũng đã phần nào thể hiện được mục đích của loại giấy này. Theo đó, mục đích chính yếu của việc lưu hành giấy xác nhận công tác chính là để cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp xác nhận một số thông tin có liên quan đến đối tượng đã từng làm việc tại cơ quan, đơn vị.
Giấy xác nhận công tác này sẽ được các đối tượng sử dụng vào các mục đích khác nhau như: làm visa, vay vốn ngân hàng, chứng minh tài chính, du học,… Việc sử dụng loại giấy này mang đến cho các đối tượng được hưởng một số quyền lợi riêng khi có thời gian công tác tại các cơ quan, đơn vị và doanh nghiệp.
Bên cạnh đó, trường hợp bạn muốn xin việc vào một số cơ quan, doanh nghiệp hoặc doanh nghiệp mới thì giấy xác nhận công tác là một trong những yêu cầu mà nhà tuyển dụng đề ra cho các ứng viên. Như vậy, giấy xác nhận công tác còn có thể là một loại tài liệu không thể thiếu trong hồ sơ xin việc.
05 Mẫu giấy xác nhận công tác
Một số cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp có đưa ra mẫu giấy xác nhận công tác riêng, như vậy, bạn chỉ cần điền thông tin của mình vào là được. Còn trường hợp cơ quan, đơn vị của bạn không có mẫu này và bạn còn đang băn khoăn chưa biết cách làm giấy xác nhận công tác như thế nào thì có thể áp dụng một trong 05 mẫu giấy xác nhận công tác sau đây:
Mẫu giấy xác nhận công tác 01
Đây là mẫu giấy xác nhận công tác dành cho những đối tượng vẫn đang là nhân viên của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.
Link tải mẫu xác nhận công tác số 1
Mẫu giấy xác nhận công tác 02
Mẫu giấy xác nhận công tác này được thực hiện theo yêu cầu của cơ quan, cá nhân có thẩm quyền.
Link tải mẫu giấy xác nhận công tác 02
Mẫu giấy xác nhận công tác 03
Mẫu giấy xác nhận công tác 03 trên được sử dụng cho đối tượng là người đang làm việc tại cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp hoặc đã từng làm việc tại đây.
Link tải mẫu giấy xác nhận công tác 03
Mẫu giấy xác nhận công tác 04
Mẫu giấy xác nhận công tác 04 cũng được sử dụng tương tự như mẫu số 03 ở trên.
Link tải mẫu giấy xác nhận công tác 04
Mẫu giấy xác nhận công tác 05
Đây cũng là mẫu giấy xác nhận công tác đảm bảo về nội dung và hình thức mà bạn có thể áp dụng khi cần.
Link tải mẫu giấy xác nhận công tác 05
Lời kết
Mẫu giấy xác nhận công tác là tài liệu được sử dụng phổ biến, yêu cầu cao về nội dung và thể thức. Hy vọng 5 mẫu giấy xác nhận công tác mà chúng tôi chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn nhanh chóng nhận được sự xác nhận của cơ quan, đơn vị công tác.
Source: Jobtest