Mục lục
Là một nhà quản lý giỏi không phải là chuyện chỉ tay và ra lệnh hay lên được chức quản lý và nghĩ rằng nó đơn giản vì thực lực của mình dành cho nó. Việc tạo ra hiệu quả trong công việc cho toàn bộ công ty phụ thuộc vào sự chỉ đạo của một nhà quản lý tài ba nếu có thể lấy được sự trung thành và nhiệt huyết làm việc của nhân viên. Ngược lại, rất dễ gây bất mãn thậm chí còn làm lơ đến nhiệm vụ nếu bạn làm theo một phương pháp quá cứng nhắc và nghiêm khắc.
Không một ai hoàn hảo thì điều đầu tiên là rèn luyện bản thân. Nhân đây Jobtest sẽ chia sẻ cho các bạn 7 quy tắc vàng để bạn trở thành người quản lý thực thụ cũng như tạo ra thành quả cho công ty xuất sắc.
1. Hãy nhất quán
Không một nhân viên nào thích một người sếp của mình thay đổi kế hoạch liên tục hay đến khúc cuối lại đổi lại toàn bộ dự án. Nguyên tắc đầu tiên và quan trọng nhất để trở thành người quản lý hoàn hảo là Nhất quán. Trong lúc cảnh cáo nhân viên mình cũng vậy, hãy đối xử với mọi thành viên một cách công bằng và bình đẳng nhất.
2. Tập trung vào sự rõ ràng , chính xác và thông suốt trong giao tiếp
Một người quản lý tài tình thì chắc hẳn không thể thiếu được những yếu tố này để giúp nhân viên hiểu rõ chi tiết các yêu cầu công việc được giao. Kết quả cuối cùng có giống như những gì mình mong muốn hay không thì yếu tố này quyết định hầu như là toàn bộ cho cả một quá trình. Sự rõ ràng, chính xác và thông suốt cũng là cách tốt nhất để tránh hiểu lầm và giữ hòa khí trong nhóm.
3. Đặt mục tiêu làm việc theo nhóm
Để làm ra được kết quả cuối cùng cho một mục tiêu chung thì việc chia nhỏ ra sẽ làm mọi việc trở nên chi tiết hơn, đặt ra mục tiêu cho từng nhóm bạn sẽ dễ dàng kiểm soát được tiến độ làm việc cũng như biết được những rủi ro trong quá trình nằm ở nhóm nào để dễ dàng tìm cách và khắc phục. Vì vậy hãy cùng đặt mục tiêu cho cả nhóm để mọi người cùng nhau “nhìn về một hướng” và đi chung trên 1 con đường.
4. Khen thưởng một cách công khai.
Chắc hẳn ai trong chúng ta đều thích được khen thưởng và còn tuyệt vời hơn khi người khác thấy được sự cố gắng đó. Thì vấn đề khen thưởng một cách công khai nó thực sự rất nhỏ nhưng nó sẽ khiến cho nhân viên của bạn cảm thấy rất tự hào về bản thân và càng ngày sẽ trung thành hơn cống hiến hết mình cho công việc. Và việc làm tinh tế này cũng làm cho nhân viên đánh giá bạn là một người quản lí đáng để kính trọng. Một lần nữa, hãy nhất quán trong phần thưởng của bạn, đừng để người khác nghĩ bạn là một kẻ “nhất thời” và không chuyên nghiệp.
5. Hãy trở thành tấm gương
Chắc chắn rồi, trở thành tấm gương cho nhân viên noi theo là yếu tố cần và đủ để trở thành một người quản lý mà ai cũng nể trọng. Trở thành mẫu người lý tưởng cho nhân viên phấn đấu để trở thành không những còn tăng tính trung thành và chậm chí nhân viên của bạn còn ca tụng bạn và khoe với những người đồng nghiệp khác đấy.
6. Đừng bao giờ cho rằng “một cho tất cả”
Trong thời đại này, không phải sếp là người mướn nhân viên mà nhân viên chính là những đối tác thân cận, và vì thế bạn không thể đặt mình là một người quan trọng nhất mà hãy công bằng vì bởi lẽ, những thành công sắp tới cũng chính là công sức của đôi bên cùng hợp tác mà thành. Hãy tập trung vào tính cá nhân riêng biệt và tùy chỉnh cách tiếp cận của bạn cho phù hợp với từng cá nhân.
7. Hãy lắng nghe và đặt câu hỏi
Chắc hẳn bạn cũng đã từng là một nhân viên và bạn cũng đã từng hiểu được cảm xúc của mình rất khó chịu khi gặp những khó khăn hay đưa ra những ý tưởng mà cấp trên đều không thèm quan tâm giải quyết và thậm chí còn chỉ trích thậm tệ. Hãy lắng nghe những gì nhân viên mình muốn chia sẻ và giải quyết nó bằng cách đặt câu hỏi để nhân viên có cái nhìn tốt hơn về vấn đề của họ đang mắc phải. Nó cũng sẽ làm cho nhân viên của bạn cảm thấy được đánh giá cao và được thừa nhận.
Với những điều này, nếu bạn thấy hữu ích thì chia sẻ nó đến những người thân và động nghiệp của mình để giúp ích tạo nên một cộng đồng văn mình và phát triển hơn. Cùng với những khó khăn phía trước Jobtest tin chắc rằng mình là đối tác đáng tin cậy nhất cùng đồng hành trên con đường sự nghiệp mơ ước của các bạn. Chúc các bạn thành công!