Mục lục
Mỗi khi một thế hệ mới bắt đầu gia nhập thị trường lao động, chúng ta nhận ra rằng môi trường lao động sẽ bị xáo trộn và có những thay đổi nhất định. Những điều này cũng xảy ra tương tự đối với hế thệ Y. Thế hệ Y nổi tiếng dễ bị hấp dẫn bởi công nghệ mới, nhu cầu tìm kiếm nhiều con đường mới để khám phá đam mê của bản thân và thoải mái nhảy việc hơn so với nhóm khác. Vì vậy, việc thu hút sự chú ý của nhóm này sẽ rất khó khăn và một khi tuyển dụng họ vào công ty thì việc giữ họ cũng khó khăn không kém. Do đó, các công ty đã có những chiến lược gì để thu hút, tuyển dụng và giữ chân nhân tài của thế hệ Y?
Khám phá ngay 10 bí kíp cực hay để tuyển dụng và giữ chân thành công nhân viên thế hệ Y dưới đây:
1. Sử dụng truyền thông xã hội
Ngày nay, một trong những cách tốt nhất để thu hút nhân tài thế hệ Y là thường xuyên cập nhật các công việc lên các trang mạng xã hội như Linkedin, Facebook. Mạng xã hội việc làm Linkedin được xem là nơi các ứng viên có thể dễ dàng tìm kiếm các doanh nghiệp và nhanh chóng nộp đơn ứng tuyển trên website của các doanh nghiệp. Điều này sẽ là cách tốt nhất để tuyển dụng các ứng viên ở địa phương.
Việc sử dụng mạng xã hội sẽ là một cách tốt nhất để cả nhà tuyển dụng và ứng viên có thể chủ động tìm hiểu lẫn nhau. Thông qua tài khoản mạng xã hội của doanh nghiệp, các ứng viên thế hệ Y có thể tìm hiểm văn hóa doanh nghiệp có phù hợp với họ hay không. Ngược lại, hiện nay có rất nhiều tài khoản cá nhân không dùng chức năng bảo mật riêng tư, đây là dịp để nhà tuyển dụng có thể chủ động tìm hiểu tính cách và cá tính của các ứng viên tiềm năng từ những bước đầu tìm hiểu.
2. Cập nhật website doanh nghiệp thường xuyên
Một website chất lượng là rất quan trọng cho bất kỳ doanh nghiệp nào muốn đạt được doanh nghiệp và tiếp cận đúng khách hàng. Không dừng lại ở đó, một website tốt sẽ còn quan trọng đối với việc thu hút và tuyển dụng nhân tài. Khi thế hệ Y nghiên cứu các doanh nghiệp thì website doanh nghiệp là nơi họ sẽ tìm đến đầu tiên, tại đây họ sẽ tìm hiểu các thông tin công ty như lĩnh vực hoạt động, quy mô công ty, khách hàng,… Vì vậy, việc cập nhật nội dung trên website là rất quan trọng để các ứng viên nhận ra rằng doanh nghiệp của bạn vẫn còn hoạt động.
3. Chia sẻ các video về môi trường làm việc
Công ty bạn đang có những sự kiện thú vị tại văn phòng? Tại sao không ghi lại những khoảnh khắc thú vị này và chia sẻ chúng lên website và các mạng xã hội nhỉ? Những video này sẽ là một ý tưởng tuyệt vời để các các ứng viên thế hệ Y có thể hiểu sâu hơn về văn hóa doanh nghiệp và hình dung được họ sẽ trải qua một ngày làm việc như thế nào tại công ty. Bên cạnh đó, điều này cũng giúp giữ chân các nhân viên làm việc tại công ty lâu hơn vì những hoạt động thú vị này.
4. Thường xuyên giao tiếp
Giao tiếp là yếu tố quan trọng trong môi trường làm việc và nó càng đặc biệt quan trọng hơn nữa khi làm việc với thế hệ Y. Đặc trưng của thế hệ Y là luôn hấp dẫn bởi những điều mới, mong muốn thỏa mãn các sở thích ngay lập tức, vì vậy thường xuyên trao đổi và phản hồi công việc từ hai phía sẽ nhận lại kết quả tốt hơn từ nhân viên.
5. Cởi mở tiếp nhận các ý kiến mới
Thế hệ Y vốn nổi tiếng năng động, có phần “điên rồ”, luôn tìm tòi các ý tưởng mới và hiệu quả nhất để hoàn thành các công việc của họ. Nhìn từ góc độ bên ngoài, những ý tưởng này có vẻ lạ thường và điên rồ nhưng chúng có thể hiệu quả trong công việc mà có thể doanh nghiệp không hề hay biết. Tất nhiên không phải tất cả các ý tưởng họ đưa ra đều đúng ngay từ đầu, nhưng các doanh nghiệp nên xem xét để các ý tưởng ấy được thử nghiệm, đây là một cách để thể hiện các sáng kiến của họ được doanh nghiệp quan tâm. Bằng cách tạo thời gian và không gian cho các ý tưởng này được thực thi, công ty sẽ nhận thấy rằng doanh nghiệp mình đang ngày càng phát triển hơn trước.