Bạn muốn có mức lương cao? Đầu tư 10 kỹ năng của năm 2020 này ngay!

0
1139

Theo nghiên cứu 350 giám đốc điều hành tại 9/15 ngành công nghiệp kinh tế lớn nhất thế giới …  và câu trả lời có thể khiến bạn ngạc nhiên.

Sự phát triển chuyên nghiệp: Công việc không phải luôn cần sự hoàn toàn tập trung. Bạn nên tham gia vào những khóa huấn luyện mới? đầu tư vào một khóa học tiếp thị truyền thông xã hội? Tham dự đào tạo truyền thông? Những điều bạn sẽ làm để giúp vượt trội hơn công việc hiện tại – hay chuẩn bị cho công việc tiếp theo?

Theo diễn đàn kinh tế thế giới (WEF), câu trả lời rất hơn giản.

WEF nghiên cứu những năm gần đây giám đốc điều hành trên 9 ngành công nghiệp của 15 nền kinh tế lớn nhất Thế Giới tạo ra Tương lai của những công việc ( the Future of Jobs). Mục đích của báo cáo là để dự đoán sự tiến bộ công nghệ sẽ biến đổi thị trường lao động như thế nào. Hay một cách nói khác, Công nghệ sẽ ảnh hưởng như thế nào đến người lao động, và do đó những người tuyển dụng sẽ muốn những gì từ nhân viên.

Trên thế giới ngày càng bị chi phối bằng người máy, trí thông minh nhân tại và thực tế ảo, có được sự hiểu biết vững chắc về những gì nhà tuyển dụng đang tìm kiếm sẽ là sự lựa chọn thông minh. Ngoài ra, hơn 33% những kỹ năng được liệt kê vẫn chưa được xem xét là quan trọng bởi những người tuyển dụng. Những kỹ năng có thể không có trên hệ thống hiện tại của họ nhưng sẽ xuất hiện.

10 kỹ năng hàng đầu sẽ được nhà tuyển dụng mong muốn nhất vào năm 2020:

Bạn muốn có mức lương cao? Đầu tư 10 kỹ năng của năm 2020 này ngay!

10. Nhận thức linh hoạt

Điều này liên quan đến sự sáng tạo, lý luận logic, và độ nhạy cảm của vấn đề. Điều này cũng có nghĩa là bạn có thể đáp ứng sự giao tiếp cơ bản với những người trong cuộc đối thoại như thế nào. Nhà tuyển dụng muốn biết bạn không chỉ nói những thứ mọi người nói – Bạn có suy nghĩ nghiêm túc về ai là người giao tiếp cùng, sự lắng nghe sâu sắc, và sự điều chỉnh phù hợp với người đối diện.

9. Kỹ năng thương lượng, đàm phán

Điều này được đòi hỏi cao trong những công việc máy tính và toán học, cũng như phân tích dữ liệu và phát triển phần mềm. Nó cũng được đánh giá cao trong nghệ thuật và thiết kế (bao gồm những người thiết kế thương mại và công nghệ).

8. Định hướng phục vụ

Điều này được định nghĩa tích cực tìm kiếm phương thức giúp đỡ người khác. Bạn hỗ trợ nhóm, cấp trên và những người xung quanh ngành của mình bao nhiêu? Bạn biết được những gì từ điều đó?

7. Đánh giá và đưa ra quyết định

Khi các tổ chức thu thập càng nhiều dữ liệu, sẽ xuất hiện nhu cầu lớn hơn cho người lao động có thể phân tích và sử dụng những dữ liệu để đưa ra những quyết định thông minh. Phán quyết tốt cũng liên quan đến việc biết cách có được sự mua vào từ đồng nghiệp, hoặc đưa ra một đề xuất mạnh mẽ cho nhà quản trị (ngay cả khi nó không khiến bạn nổi tiếng).

6. Trí tuệ cảm xúc

Người máy có thể làm được nhiều điều, những vẫn không thể đọc được hết những cách mà con người có thể nghĩ (ít nhất là chưa thể). Nhà tuyển dụng sẽ đặt trọng tâm vào tuyển những người nhận thức được hành động của người khác, cũng như những tác động của họ lên người khác.

5. Hợp tác với những người khác

Một lần nữa, điều này thể hiện kỹ năng xã hội (nhạy cảm với những xu hướng). Nó liên quan đến việc có thể hợp tác, điều chỉnh trong mối quan hệ với người khác, và có sự nhạy cảm với nhu cầu của mọi người.

4. Quản trị nhân sự

Theo báo cáo, điều này bao gồm việc có thể thúc đẩy mọi người, phát triển năng lực và kỹ năng của nhân viên, và lựa chọn những người phù hợp nhất cho công việc. Điều này sẽ đặc biệt trong nhu cầu của các nhà tuyển dụng ngành truyền thông và năng lượng.

3. Sáng tạo

Năm 2015, sáng tạo đứng thứ 10 trong danh sách. Nhưng bây giờ đây là một trong 3 kỹ năng hàng đầu mà những nhà tuyển dụng tìm kiếm. Tại sao? Bời vì như chúng ta đã bị bao phủ bởi nhiều công nghệ mới, nhà tuyển dụng muốn sự sáng tạo trong những người có thể áp dụng công nghệ vào sản phẩm và dịch vụ mới.

2. Tư duy phản biện

Tự động hóa tăng lên, nhu cầu của con người có thể sử dụng sự logic và lý luận tăng lên. Điều này một phần bởi vì máy móc phải được hướng theo đạo lý và tối ưu hóa. Nhà tuyển dụng muốn những người có tâm trí phản biện có thể đánh giá việc sử dụng hoặc lạm dụng năng lực của công nghệ, và sử dụng chúng nhằm đạt lợi ích cho công ty, cho mọi người và trong tương lai.

1. Giải quyết vấn đề

Công nghệ có thể làm cuộc sống dễ dàng hơn, những nó cũng làm nhiều thứ trở nên phức tạp. Ví dụ, bạn có thể sử dụng thiết bị để lập mô hình bản đồ đường đi của các y tá và bác sĩ trong bệnh viện trong việc xem xét cải thiện hiệu quả. Nhưng nếu như không có con người phân tích những kết quả trong cuộc đối thoại sáng suốt với các y tá, bác sĩ và bệnh nhân, bạn sẽ kết thúc với một kết quả sai hoặc thậm chí gặp nguy hiểm.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here