Học phí Đại học Bưu chính Viễn thông (PTIT) mới nhất 2022 – 2023

0
13078
hoc-phi-dai-hoc-buu-chinh-vien-thong-2

Mức học phí Đại học Bưu chính Viễn thông mới nhất 2022 – 2023. Phương thức tuyển sinh của trường và các chính sách học bổng có điểm gì đặc biệt.

Xem thêm:

Đại học Bưu chính viễn thông là cơ sở giáo dục đại học công lập trực thuộc Bộ Thông tin & Truyền thông. Nếu bạn đang phân vân về mức học phí, các chính sách, chế độ và phương thức xét tuyển của trường thì hãy cùng JobTest tìm hiểu về học phí Đại học Bưu chính Viễn thông mới nhất 2022 – 2023 ngay trong bài viết dưới đây.

hoc-phi-dai-hoc-buu-chinh-vien-thong-1

I. Thông tin chung về Học viện Bưu chính Viễn thông

Tên tiếng ViệtHọc viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông
Tên tiếng AnhPosts and Telecommunications Institute of Technology (PTIT)
Mã trườngBVH
Hệ đào tạoĐại học – Liên thông – Sau đại học – Đào tạo từ xa
Loại hinh trườngĐại học Công lập
Địa chỉCơ sở tại Hà Nội: – Số 122 Đường Hoàng Quốc Việt, Quận Cầu Giấy, Hà Nội.- Số 10, Nguyễn Trãi, Quận Hà Đông, Hà Nội.Cơ sở tại TP. Hồ Chí Minh: – Số 11 Nguyễn Đình Chiểu, Phường Đa Kao, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh.- Đường Man Thiện, Phường Hiệp Phú, Quận 9, TP. Hồ Chí Minh.
Số điện thoại0243.352.8122 – 0243.351.2252
Emailtuyensinh@ptit.edu.vn
Websitehttp://ptit.edu.vn hoặc http://portal.ptit.edu.vn/
Facebookwww.facebook.com/HocvienPTIT

II. Dự kiến học phí Bưu chính Viễn thông năm 2023

Dự kiến mức thu học phí của Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông trong năm 2023 sẽ tăng theo lộ trình tăng học phí của trường đề ra và theo đúng quy định của Bộ, cụ thể hệ đại học chính quy đại trà sẽ có mức học phí dao động từ khoảng 22.000.000 VNĐ đến 24.000.000 VNĐ/năm học, tùy thuộc vào từng ngành học.

Đây chỉ là mức thu học phí dự kiến, học phí cụ thể từng ngành học năm 2023 sẽ được JobTest cập nhật cụ thể khi nhà trường có thông báo chính thức, nhằm hỗ trợ các bạn học sinh luôn nhận được những thông tin mới nhất để dễ dàng đưa ra quyết định trong việc lựa chọn trường đại học.

III. Học phí Đại học Bưu chính Viễn thông năm 2022

hoc-phi-dai-hoc-buu-chinh-vien-thong-3

Trường Đại học Bưu chính Viễn thông quy định cụ thể về mức thu học phí năm 2022 như sau:

hoc-phi-dai-hoc-buu-chinh-vien-thong-7

Ngoài ra, mức thu học phí hệ đào tạo song bằng hoặc ngành học thứ hai bằng 75% mức thu học phí của hệ đại học chính quy của ngành học tương ứng.

IV. Học phí Đại học Bưu chính Viễn thông năm học 2020 – 2021

– Mức thu học phí trình độ Đại học hệ chính quy chương trình đại trà năm học 2020 – 2021 là khoảng 17.500.000 đến 18.500.000 VNĐ/năm học, tương đương khoảng 460.000 – 480.000 VNĐ/tín chỉ tùy theo từng ngành học khác nhau.

– Mức thu học phí chương trình đại học chính quy chất lượng cao là 940.000 VNĐ/tín chỉ.

V. Học phí Đại học Bưu chính Viễn thông năm 2019- 2020

Mức học phí giai đoạn 2019 – 2020 của trường PTIT được tính dựa trên số tín chỉ cũng như ngành học, cụ thể học phí sẽ dao động trong khoảng 16.500.000 – 17.500.000 VNĐ/năm, tương đương 460.000 – 480.000 VNĐ/tín chỉ tùy thuộc vào từng ngành học mà sinh viên theo học.

VI. Chính sách xét tuyển của Bưu chính Viễn thông năm 2022

hoc-phi-dai-hoc-buu-chinh-vien-thong-4

1. Đối tượng xét tuyển

– Đã được xét công nhận tốt nghiệp trung học phổ thông ở Việt Nam hoặc có bằng tốt nghiệp của nước ngoài với trình độ tương đương đã được công nhận.

– Người đã có bằng tốt nghiệp trung cấp nghề cùng thuộc nhóm ngành dự tuyển, hoàn thành đủ yêu cầu của khối lượng kiến thức văn hóa cấp THPT theo quy định của Bộ Giáo dục.

– Có đầy đủ sức khỏe để tham gia học tập theo các quy định hiện hành.

2. Các phương thức xét tuyển

Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông đề ra 4 phương thức xét tuyển như sau:

Phương thức 1: Xét tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển dựa theo các quy chế tuyển sinh hiện hành của Bộ và theo đề án tuyển sinh của trường

Phương thức 2: Xét tuyển theo kết quả của kỳ thi tốt nghiệp THPT

Dựa vào kết quả các bài thi hoặc môn thi theo tổ hợp xét tuyển tương ứng các ngành học của Học viện.

Phương thức 3: Xét tuyển kết hợp dựa theo Đề án tuyển sinh của trường, sinh viên đảm bảo đạt các điều kiện sau:

+ Đạt được chứng chỉ tiếng anh quốc tế SAT từ 1130/1600 trở lên hoặc ATC từ 25/36 trở lên trong thời hạn 02 năm tính đến ngày xét tuyển cùng với kết quả điểm trung bình học tập ba cấp THPT đều đạt từ 7.5 và xếp loại hạnh kiểm khá trở lên.

+ Đạt chứng chỉ tiếng Anh quốc tế IELTS 5.5 trở lên, TOEFL iBT 65 trở lên hoặc TOEFL ITP 513 trở lên, kết quả điểm trung bình học tập ba cấp THPT đều đạt từ 7.5 trở lên và xếp loại từ hạnh kiểm khá trở lên.

+ Đã tham gia kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia và đạt giải Khuyến khích hoặc đạt giải nhất, nhì, ba trong kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương các môn Toán, Lý, Hóa, Tin học và có kết quả điểm trung bình ba năm THPT đạt từ 7.5 trở lên và được xếp loại hạnh kiểm khá trở lên.

+ Học sinh chuyên các môn Toán, Lý, Hóa, Tin học thuộc các trường THPT chuyên trên phạm vi toàn quốc hoặc hệ chuyên thuộc các trường THPT trọng điểm quốc gia, đạt kết quả điểm trung bình ba năm THPT từ 8.0 trở lên và đạt hạnh kiểm khá trở lên.

Phương thức 4: Xét tuyển dựa theo kết quả của kỳ thi đánh giá năng lực

+ Đạt điểm thi của bài thi đánh giá năng lực Đại học quốc gia Hà Nội từ 80 điểm trở lên.

+ Đạt điểm từ 700 điểm trở lên của kỳ thi đánh giá năng lực do ĐHQG TP. Hồ Chí Minh tổ chức.

+ Đạt từ 20 điểm trở lên trong kỳ thi đánh giá tư duy của Đại học Bách khoa Hà Nội.

VII. Chính sách miễn giảm học phí, học bổng của PTIT

hoc-phi-dai-hoc-buu-chinh-vien-thong-5

1. Chính sách miễn, giảm học phí

Đối tượng được miễn, giảm học phí: Tất cả các theo các quy định của Nhà nước.

Mức miễn, giảm học phí hiện nay của trường Đại học Bưu chính Viễn thông như sau:

– Mức miễn giảm được quy định theo tùy theo từng đối tượng miễn giảm: Giảm 50% học phí, giảm 70% học phí, miễn 100% học phí.

– Tất cả sinh viên thuộc chế độ đều được nhà trường tạo điều kiện trong việc thực hiện các thủ tục giấy tờ liên quan.

2. Chính sách hỗ trợ chi phí học tập

Thực hiện theo quy định của nhà nước về việc thực hiện các chính sách hỗ trợ chi phí học tập thì tất cả sinh viên là người dân tộc thiểu số thuộc hộ nghèo hoặc cận nghèo đang theo học tại trường đều được tạo điều kiện hưởng chính sách.

3. Chính sách học bổng

– Chính sách học bổng đặc biệt dành cho các học sinh được lựa chọn tham dự kỳ thi Olympic quốc tế, đạt giải nhất, nhì, ba trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia các môn Toán, Lý, Hóa và Tin học. Sinh viên nhận được học bổng sẽ được miễn học phí trong toàn bộ thời gian học tập nhưng phải đảm bảo đạt điểm trung bình tích lũy năm học liên tục đạt từ loại Giỏi trở lên.

– Học bổng miễn 100% học phí năm nhất cho các sinh viên đạt giải trong kỳ thi học sinh giỏi quốc tế, quốc gia hoặc đạt giải nhất, nhì, ba trong kỳ thi học sinh giải cấp tỉnh, thành phố của các môn học Toán, Lý, Hóa và Tin học hoặc đạt kết quả xuất sắc trong kỳ thi tốt nghiệp THPT.

– Học bổng miễn giảm 50% học phí năm nhất đại học cho các sinh viên đạt kết quả cao trong kỳ thi tốt nghiệp THPT (trường hợp chưa đạt đủ các điều kiện xét cấp học bổng miễn 100%).

– Bên cạnh đó, sinh viên còn có thể có cơ hội nhận các suất học bổng tài trợ của các doanh nghiệp liên kết với trường  như Samsung, Mobifone, VNPT, Viettel, FPT…

Qua bài viết trên, JobTest đã mang đến những thông tin về học phí Đại học Bưu chính Viễn thông trong năm 2022 cũng như mức học phí những năm trước đó và phương thức xét tuyển của trường. Hy vọng sẽ giúp bạn xác định hướng của mình trong việc chọn trường, chọn ngành học phù hợp.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here