4 Sai lầm đáng tiếc dẫn đến mất việc ngay lập tức nếu không nhận ra sớm

0
921

Chỉ cần không may mắc phải bốn sai lầm dưới đây, cho dù bạn có bằng cấp loại ưu, thông minh nhạy bén, chăm chỉ chịu khó đến mấy thì cũng chưa chắc đã cứu được bạn.

Trong khoảng thời gian ngắn dùng hết toàn bộ năng lực

Đối với thế hệ trẻ ngày nay, các bạn có một nguồn sống mãnh liệt, các bạn chạy đua với thời gian. Bạn chẳng biết sắp xếp mọi thứ, giờ giờ tăng năng suất, ngày ngày tăng ca dồn hết trí lực vào việc mình đang làm.

Điều này có thực sự đáng khuyến khích hay không, khi đến một lúc nào đó tri thức của bạn chẳng còn đủ khả năng phục vụ cho công việc, nhưng bạn cũng lại không thể kịp thời bổ sung, vậy là đến lúc thảm họa xảy ra. Bạn mệt mỏi chán chường do công việc không thuận lợi, liên tục gặp khó khăn và năng suất làm việc ngày càng kém dần đều.

Không nên phát huy hết công suất của bản thân trong một khoảng thời gian ngắn, các bạn cần phải cân bằng việc “nạp” và “dùng” năng lượng của mình. Bên cạnh đó, hãy học cách tăng giá trị bản thân bằng cách không ngừng tích lũy sức lực, tri thức. Chứ đừng “một phút huy hoàng rồi vụt tắt.”

Phạm phải những sai lầm không đáng có vì hai chữ “Sĩ diện”.

Đây là sai lầm mà rất nhiều người mắc phải.

Nhiều người đã tự ý quyết định làm những việc vượt quá mức thẩm quyền, trái với nguyên tắc và quy định của công ty chỉ để chứng minh bản thân có tiếng nói và quyền lực, rồi cuối cùng bị trừng phạt thích đáng từ cấp trên.

Bạn sẽ chỉ duy nhất có 2 kết quả là thành công hoặc thất bại đến từ việc sĩ diện. Hãy nhớ rằng, lúc cần giữ thể diện thì nên giữ thể diện, lúc cần phải nhún nhường thì phải tỉnh táo.

Chọn sai phương pháp cạnh tranh “gậy ông đập lưng ông”

4-sai-lam-dang-tiec-dan-den-mat-viec-ngay-lap-tuc-neu-khong-nhan-ra-som

Bạn nhất định phải dùng những biện pháp hợp lý hợp tình để có thể cạnh tranh trong môi trường làm việc. Hãy nâng cao năng lực của bản thân, giải quyết các rắc rối… để trở nên tốt hơn đối thủ của mình. Tuyệt đối đừng áp dụng những chiêu “chơi bẩn”. Bạn dành cả ngày để săm soi người khác, tìm sơ hở để đâm chọt thì không sớm thì muộn chỉ đem lại cho bạn cái kết tồi tệ mà thôi.

Hôm nay bạn đạp đổ của người này, ngày mai người ta ngáng chân bạn, gây thù chuốc oán là một vòng quay bất tận. Khi bạn ngồi được trên vị trí mà mình mong muốn thì thử quay lại nhìn xem có ai thật sự yêu quý ủng hộ mình không? Kể cả bạn có là người chiến thắng cuối cùng nhưng hãy là chiến thắng thơm lừng chứ đừng sặc mùi “thâm độc”.

Thêm nữa, nếu bạn đang xin việc ở những công ty khác liệu rằng họ có nhận bạn khi biết được những thông tin không hay về bạn ở công ty cũ? Làm gì cũng phải có tầm nhìn, đừng suy nghĩ hạn hẹp vì cái lợi trước mắt mà đánh đổi luôn cả một tương lai bạn nhé!

Mất đi sự ủng hộ của người khác vì thiếu kỹ năng giao tiếp.

Thiếu kỹ năng giao tiếp là một bất lợi rất lớn, cho dù bạn có được hàng ngàn ý tưởng mới lạ, nhưng không diễn tả cho người khác hiểu thì chẳng ai đủ tự tin để ủng hộ bạn cả. Thế thì có phải những ý tưởng của bạn lại bị bỏ xó.

Có rất nhiều người rất ngại mở miệng nhờ vả trong khi đang rất cần sự hỗ trợ từ người khác. Cuộc sống mà, không nói chẳng ai biết, đương nhiên là chẳng ai chìa tay ra giúp hay đọc được suy nghĩ của bạn cả.

Một người chưa từng ngồi vị trí của bạn, có quý bạn đến đâu thì cũng chẳng thể nhận ra bạn đang khó khăn để có thể giúp đỡ. Đây là thực tế, đến người trong ngành nhưng khác vị trí còn chưa hiểu được nhau thì đừng nói gì người ngoài.

Bạn làm người khác mất thiện cảm với bạn, thậm chí bạn có thể là người rất hiền lành tốt bụng, nhưng chỉ có một khuyết điểm là kém giao tiếp. Việc hòa nhập với mọi người trong môi trường công sở còn khó hơn cả việc tìm kiếm một công việc, về lâu dài sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến hứng thú làm việc của bạn, ảnh hưởng hiệu quả lao động, lãng phí tài năng, chặn đường thăng tiến phía trước.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here